Now Reading
Thói quen lành mạnh cho mỗi buổi sáng

Thói quen lành mạnh cho mỗi buổi sáng

Cô gái đang chạy bộ

Những thói quen lành mạnh mỗi sáng sẽ giúp bạn có được cơ thể dẻo dai và sức khỏe tốt. Hãy cùng tìm hiểu những thói quen lành mạnh sau đây. Chúng sẽ giúp bạn khỏe mỗi ngày.

Thói quen lành mạnh sẵn sàng cho một buổi sáng tuyệt vời

Bí mật cho một buổi sáng tuyệt vời bắt đầu từ sự chuẩn bị của đêm hôm trước. Vì vậy, hãy dành thời gian giải quyết các vấn đề như: Chọn quần áo cho ngày mai, soạn giấy tờ và đồ dùng học tập, làm một bữa trưa đơn giản, bổ dưỡng và xem xét chuẩn bị một bữa ăn sáng nhẹ nhàng. Bạn có thể lưu trữ bột yến mạch và quả mọng đã chuẩn bị trong tủ lạnh qua đêm.

Viết lời nhắc

Sau một đêm ngon giấc, có phải bạn thường xuyên quên đi nhiều thứ? Nếu vậy, hãy ghi lại những nhiệm vụ quan trọng của buổi sáng vào đêm hôm trước. Hãy đặt danh sách ở đâu đó mà bạn dễ dàng nhìn thấy. Ví dụ, bạn có thể viết lời nhắc rồi dán lên tủ lạnh. Bạn cũng có thể viết nguệch ngoạc những câu trích dẫn hay thần chú để có được cảm giác tích cực.

Thức dậy một cách nhẹ nhàng

Bằng cách thức dậy sớm hơn 10 phút so với mọi ngày, bạn sẽ không cần phải vội vàng. Đồng hồ hoặc các ứng dụng báo thức có cả màn hình mô phỏng mặt trời mọc sẽ giúp bạn làm điều đó. Hãy chọn một công cụ đánh thức giấc ngủ một cách nhẹ nhàng và bạn sẽ không bị giật mình hay mệt mỏi khi ra khỏi giường. Khi bạn tỉnh táo, hãy duỗi thẳng chân và vươn hai tay lên đầu để thư giãn toàn thân trên giường.

Ăn bữa sáng lành mạnh

Hầu hết chúng ta đều bỏ qua bữa sáng ít nhất một lần trong đời. Nhưng liệu bạn có thực sự muốn mạo hiểm với cái bụng rỗng đó không? Khi đói, bạn rất dễ căng thẳng và tức giận. Thay vào đó, một bữa ăn sáng ổn định có thể cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày và tăng khả năng tập trung cũng như cải thiện tâm trạng cho bạn. Vì vậy, việc đổ đầy đĩa, bát hoặc máy xay sinh tố của bạn với protein nạc, trái cây hoặc rau và ngũ cốc là rất cần thiết cho mỗi sáng.

Đánh răng cẩn thận là cách mà bạn tập trung vào hiện tại

Mọi người thường băn khoăn về tương lai hoặc quá khứ ở mọi lúc mọi nơi. Đã đến lúc bạn có thể bắt đầu buông bỏ những lo lắng vô bổ và tập trung vào hiện tại, ngay cả khi đang chà răng sau bữa sáng. Bạn vẫn hoàn thành nghi thức đánh răng mỗi sáng, nhưng bạn đã bao giờ chú ý đến từng bước, từ bóp kem đánh răng đến súc miệng chưa? Việc dồn sự chú ý vào từng khoảnh khắc sẽ giúp bạn bớt nghĩ ngợi và thư giãn.

Hãy thử ngồi thiền

Dành vài phút mỗi ngày để thiền định giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Thiền có rất nhiều cách và lời khuyên chung cho bạn là hãy tải một ứng dụng giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi: Tìm một nơi nào đó thoải mái để ngồi, tập trung vào hơi thở của bạn khi nó đi vào và ra khỏi mũi hoặc bụng. Khi tâm trí bạn lang thang, hãy đưa nó trở lại hơi thở của mình. Đừng nản chí, vì việc bạn phải làm điều đó nhiều lần là hoàn toàn bình thường.

Áp dụng một số bài tập thể dục

Cô gái đang chạy bộ

Cơ thể của bạn sẽ giải phóng các chất truyền dẫn thần kinh, giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi luyện tập. Bạn cũng cảm thấy sáng tạo và hiệu quả hơn sau trong công việc. Vì vậy, hãy đi bộ hoặc đến phòng tập thể dục nếu bạn có 20-30 phút rảnh rỗi. Nếu bạn bị khủng hoảng thời gian, bài tập kết hợp các tư thế yoga nhẹ nhàng trong 7 phút và các bài tập trọng lượng cơ thể có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Kéo dài quá trình tập luyện

Việc kéo dài quá trình tập thể dục giúp cơ thể bạn linh hoạt và cải thiện tâm trí. Trước tiên, hãy làm nóng cơ thể với một cuộc chạy bộ ngắn hoặc đi bộ. Nếu bạn không có thời gian cho việc đó thì có thể tắm nước nóng để thay thế. Sau đó, nhanh chóng chuẩn bị tinh thần và khởi động cơ thể của bạn để tiến hành bài tập. Nhẹ nhàng kéo căng các bộ phận trong khoảng 30 giây, hít thở sâu trong lúc bạn giữ từng tư thế

Tạo một danh sách nhạc cho buổi sáng

Âm nhạc có thể giúp tan biến mọi căng thẳng trong bạn. Vì vậy, bạn nên kết hợp một danh sách các bài hát thư giãn mà yêu thích của bạn. Bạn có thể nghe nó trong bữa sáng, trong khi bạn đang tập thể dục hoặc trên đường đi làm.

Bày tỏ lòng biết ơn

Đôi khi căng thẳng khiến tất cả chúng ta suy sụp. Nhưng vẫn còn một cách để nhìn mọi thứ theo hướng cách tích cực hơn. Hãy dành một vài phút mỗi sáng để nghĩ về ai đó hoặc điều gì đó mà bạn cảm thấy biết ơn. Bạn có thể viết nó ra nhật ký hoặc nhìn vào kỷ vật để giúp bản thân thấy vui vẻ. Nếu việc nghĩ về một người bạn hoặc người thân yêu làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn, vậy tại sao không gọi điện, nhắn tin cho họ để nói lời cảm ơn? Họ sẽ thấy rất hạnh phúc đấy!

© 2019 ISSUE MAGAZINE WORDPRESS THEME. ALL RIGHTS RESERVED.
Scroll To Top