Now Reading
Những loại trà nên uống khi cảm lạnh

Những loại trà nên uống khi cảm lạnh

uống trà khi cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh, việc bổ sung chất lỏng không chứa caffeine sẽ giúp cơ thể giữ nước. Lựa chọn hàng đầu luôn là một tách trà nóng, vì nó có thể làm dịu cơn đau họng và đập tan cảm giác tắc nghẽn. Thêm vào đó, việc thưởng thức những món đồ uống nóng khi trời lạnh luôn mang lại cảm giác tuyệt vời. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bất kỳ một loại trà nào cũng có thể giúp loại bỏ cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy rằng một số thành phần trà thảo dược có thể làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại trà có thể làm phương thuốc tại nhà khi bị cảm lạnh thông thường.

1. Trà chanh

Uống trà chanh, hoặc thêm chanh vào một số loại trà thảo dược là phương thuốc tại nhà được con người sử dụng trong nhiều thập kỷ. Mặc dù  kháphổ biến, các bằng chứng ủng hộ việc sử dụng trà chanh cho bệnh viêm họng chỉ qua truyền miệng.

Chanh là một loại trái cây có múi chứa vitamin C. Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể chống lại cảm lạnh hoặc cảm cúm do virus.

2. Trà cây cơm cháy (Elderberry)

Elderberry còn được gọi là Sambucus Nigra hay cây thuốc mọi còn được gọi là cây cơm cháy, thuộc họ Cơm cháy. Theo truyền thống, người Mỹ bản địa sử dụng nó để điều trị nhiễm trùng. 
cây cơm cháy

Elderberry là một loại quả mọng màu tím sẫm có nguồn gốc từ châu Âu. Nhiều người tin rằng chiết xuất Eldberry có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng khỏi các bệnh nhiễm trùng như cúm và cảm lạnh thông thường. Một số nghiên cứu không hỗ trợ việc sử dụng cơm cháy.

Dạng phổ biến nhất của Elderberry là cây thuốc mọi đen, đã được tìm thấy có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn. Nguồn tin Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Eldberry có hiệu quả trong việc giảm thời gian bị cúm. Tuy nhiên, không có nghiên cứu cụ thể nào về việc sử dụng Eldberry trà để trị cảm lạnh.

3. Trà hoa cúc

Echinacea là một loại thảo mộc phổ biến có nguồn gốc từ cây coneflower màu tím. Có rất nhiều nghiên cứu mâu thuẫn về tác dụng của trà echinacea đối với cảm lạnh. Một số nghiên cứu cho thấy echinacea kích thích hoạt động miễn dịch để rút ngắn nhiễm trùng và vi khuẩn. Giống như trà xanh, echinacea có nhiều chất chống oxy hóa.

Một nghiên cứu nhỏ từ năm 2000 chỉ ra rằng uống trà echinacea có thể làm giảm thời gian mắc các bệnh về đường hô hấp trên cũng như cúm. Nguồn tin cậy Nhưng ít nhất một đánh giá chỉ ra rằng lợi ích sức khỏe của echinacea vẫn chưa được chứng minh.

trà hoa cúc

4. Trà xanh

Trà xanh phổ biến trên toàn thế giới vì nhiều lợi ích sức khỏe. Các đánh giá trong tài liệu y học về trà xanh chỉ ra hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Hoạt động chống oxy hóa này giúp hỗ trợ cơ thể khi bị tấn công bởi các yếu tố môi trường hoặc do nhiễm trùng xâm nhập. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng trà xanh cung cấp hỗ trợ miễn dịch và cũng giúp khuyến khích sự trao đổi chất lành mạnh.

5. Trà thảo mộc với mật ong

Trà thảo mộc có thể được làm từ trái cây khô, gia vị hoặc thảo mộc. Các loại trà thảo dược được khử caffein tự nhiên, vì vậy chúng sẽ không làm cơ thể mất nước. Trà thảo mộc mang hương vị ngọt ngào và hương thơm nhẹ nhàng. Chúng có hương vị đặc biệt tốt nhờ chất làm ngọt tự nhiên, như mật ong. Trà hoa cúc và trà bạc hà từ lâu luôn là thức uống yêu thích của những người đang bị cảm lạnh. Hãy nhớ rằng trà hoa cúc không khuyến khích cho phụ nữ mang thai.

Mật ong có thể giúp giảm ho khi bạn bị cảm lạnh thông thường. Trên thực tế, mật ong hiện được khuyên dùng như một phương pháp điều trị ho cho trẻ em trên 1 tuổi. Nguồn tin này là do một nghiên cứu nhỏ cho thấy mật ong vượt trội so với giả dược cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp trên cấp tính.

Khuấy một chút mật ong vào trà thảo dược yêu thích của bạn có thể làm lỏng đờm, làm dịu cơn đau nhức, và giảm ho.

Các biện pháp khắc phục cảm lạnh tại nhà khác

Có rất nhiều biện pháp khắc phục cơn cảm lạnh tại nhà khác mà bạn có thể thử nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc đau họng.

  • Giữ nước là điều cần thiết cho sức khỏe, ngay cả khi bạn không bị cảm lạnh. Đặt mục tiêu uống từ 8 đến 10 ly nước hoặc các chất lỏng không chứa caffein khác trong thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sau cảm lạnh thông thường.

  • Các chất bổ sung kẽm có tác dụng rút ngăn thời gian bị bệnh, đặc biệt nếu bạn có thể dùng chúng trong vòng 24 giờ sau khi các triệu chứng xuất hiện.

  • Các loại thuốc không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen và ibuprofen, có thể giúp giảm đau đầu, đau khớp và các triệu chứng sốt do cảm lạnh.

  • Giữ thuốc ho hoặc thuốc ngậm họng tiện dụng. Những trợ giúp này bởi vì họ khuyến khích miệng của bạn tạo ra nước bọt, giữ cho cổ họng ẩm và giảm đau nhức.

trà chanh

Khi nào tôi nên đi khám bác sĩ?

Hầu hết cảm lạnh đều do vi-rút gây ra, điều đó có nghĩa là hầu hết bác sĩ hạn chế cung cấp thuốc có kê đơn để giảm triệu chứng.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng cảm lạnh của bạn kéo dài hơn 3 tuần hoặc nếu bạn nhận thấy các triệu chứng của mình trở nên nghiêm trọng hơn sau 10 ngày, hãy lên kế hoạch gặp bác sĩ.

Cảm lạnh kéo dài một thời gian có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng vi khuẩn cần điều trị y tế.

Các triệu chứng tìm thấy có thể bao gồm:

  • áp lực hoặc đau quanh trán của bạn

  • nước mũi có màu (nâu, xanh hoặc nhuốm máu)

  • sốt từ 38 độ C trở lên kéo dài hơn 24 giờ

  • đổ mồ hôi, run hoặc ớn lạnh

  • khó nuốt

  • ho

  • khó thở

Lời kết

Không có nghiên cứu khoa học nào chỉ rõ một loại trà cụ thể nên uống khi bị cảm lạnh. Nhưng nói chung, uống trà thảo dược khi bạn không cảm thấy thoải mái là một ý tưởng tốt. Giữ nước cho cơ thể với nhiều đồ uống khử caffein có thể giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Chỉ cần ngửi hơi nước toả ra từ đồ uống ấm trong tay cũng phần nào giảm bớt tắc nghẽn và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

© 2019 ISSUE MAGAZINE WORDPRESS THEME. ALL RIGHTS RESERVED.
Scroll To Top