Muốn có một làn da đẹp ngoài việc đầu tư vào các sản phẩm dưỡng da, bạn nên giảm căng thẳng trong cuộc sống. Stress ảnh hưởng đến làn da nhiều hơn bạn nghĩ

Căng thẳng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và bạn nên tìm cách để thoát khỏi tình trạng này. Bởi lẽ, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của bạn, bao gồm cả tóc, móng và da.

Stress ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Stress gây ra phản ứng hóa học trong cơ thể, khiến da nhạy cảm và làm cho các vết thương trên da khó lành hơn.

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng da mình ngày càng xấu đi khi bị stress lâu ngày? Điều này là do bạn đang quá căng thẳng khiến cơ thể bạn sản xuất ra hormone cortisol, nối với các tuyến trong da để tạo ra nhiều dầu hơn. Da nhờn thì rất dễ bị mụn trứng cá, cũng như các vấn đề khác.

Căng thẳng cũng có thể:

  • Làm cho các vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn. Ví dụ làm nặng thêm bệnh vẩy nến, bệnh hồng ban và bệnh chàm. Nó cũng là nguyên nhân của phát ban trên da và làm bùng phát mụn nước.
  • Can thiệp vào việc chăm sóc da hàng ngày. Nếu bị stress nặng, bạn phải hạn chế một số chế độ làm đẹp mỗi ngày của mình. Vì da bạn có nguy cơ sẽ nặng thêm.
  • Căng thẳng khi làn da của bạn có vấn đề. Một số người cảm thấy rất tệ về vẻ ngoài mà họ đã cố giữ cho chính mình. Điều này góp phần gia tăng thêm căng thẳng.

Nếu bạn vẫn liên tục gặp những vấn đề không tốt, hãy suy nghĩ lại về cách bạn xử lý căng thẳng.

8 cách để giảm căng thẳng giúp làn da của bạn đẹp hơn

Có lẽ sau khi áp dụng những cách thức này, bạn sẽ hoàn toàn đánh bay căng thẳng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những cách tốt hơn của riêng mình để giúp bản thân thực sự thoải mái. Hãy thử những cách tiếp cận sau:

  1. Đừng bỏ bê làn da của bạn. Hãy chăm sóc, làm đẹp ngay cả khi bạn mệt mỏi hoặc căng thẳng.
  2. Tập thể dục thường xuyên. Nó không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp các phần còn lại trên cơ thể khỏe mạnh.
  3. Dành thời gian cho bản thân để làm điều gì đó bạn thích, ngay cả khi bạn chỉ có 10 phút. Ví dụ như: Đi tắm hoặc đọc một cuốn sách.
  4. Đi dạo quanh nhà.
  5. Thực hành các kỹ thuật quản lý căng thẳng. Cẳng hạn như bài tập thở, yoga, thiền hoặc hình ảnh trực quan.
  6. Ngủ đủ giấc: Bảy đến tám giờ mỗi đêm là lý tưởng.
  7. Học cách nói không. Bạn có thể đặt giới hạn cho bản thân để giảm căng thẳng.
  8. Nói chuyện với ai đó. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ một người bạn hoặc một nhà trị liệu chuyên nghiệp.